คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2011 จับตาโน้ตบุ๊ค แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน

คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2011 จับตาโน้ตบุ๊ค แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน กระหน่ำโปรฯ สุดคุ้มหวังดันยอดขาย

เริ่มแล้ว คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2011 มหกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทียิ่งใหญ่อันดับหนึ่งของประเทศ รับกระแสยุคแอพพิเคชันเฟื่องฟู ด้วย  “Go Digital”  เชื่อมติด ชีวิตดิจิตอล ยกขบวนสินค้าไอทีแข่งขันดุเดือด ประชันราคา และแอพพลิเคชัน ลุ้น โน้ตบุ๊ค แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน ใครมาแรงแซงยอดขายอันดับหนึ่ง พร้อมโปรโมชันซัมเมอร์เซลล์สุดคุ้ม ราคาพิเศษสุดๆ กระหน่ำทั้งงาน ระหว่างวันที่ 17-20 มีนาคม 2554 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ – 17 มีนาคม 2554 – นายปฐม อินทโรดม กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอที ภายใต้ชื่อ “คอมมาร์ต” กล่าวว่า  เออาร์ไอพี ร่วมกับบริษัทคู่ค้าไอทีชั้นนำทั้งในและต่างประเทศจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอที “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2011” ภายใต้แนวคิด “Go Digital ” เชื่อมติด ชีวิตดิจิตอล งานคอมมาร์ต ครั้งนี้จะเป็นแหล่งรวมสินค้าไอทีราคาถูก และโปรโมชันสุดพิเศษทั้งงาน อาทิ ลงทะเบียนหน้างานหรือผ่านอินเตอร์เน็ตลดทันที 5% และโปรโมชันสุดคุ้ม ผ่อน 0% (12 เดือน) ซึ่งงานนี้คาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 1 ล้านราย คาดว่าสินค้าไอทีที่มาแรงจะเป็นตลาดโน้ตบุ๊ค แท็บเล็ต และ สมาร์ทโฟน ที่จะแข่งขันกันอย่างดุเดือดทั้งเรื่องราคาและแอพลิเคชันใหม่ๆ

นายปฐมกล่าวต่อว่า ทั้งโน้ตบุ๊ค แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน มีส่วนกระตุ้นตลาดไอทีให้มีความเคลื่อนไหวมากขึ้น เนื่องด้วยปัจจัยหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในลักษณะสมาร์ทไลฟ์มากขึ้น ดังนั้น เทรนด์ไอทีปีนี้ผู้บริโภคจะซื้อสินค้าควบคู่กัน คือ ซื้อทั้ง แท็บเล็ต พีซี และสมาร์ทโฟน เพื่อตอบสนองการใช้งานให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะตลาดสมาร์ทโฟนมีการพัฒนาแอพพลิเคชันใหม่ๆ และออกสินค้ารุ่นใหม่มาทำตลาด เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งเหล่านี้เป็นตัวกระตุ้นสำคัญที่จะผลักดันให้ตลาดไอทีในปีนี้เติบโตตามเป้า 10%

“การจัดงานคอมมาร์ตครั้งนี้ จะเป็นเวทีจำหน่ายสินค้าไอทีราคาพิเศษสุดกว่าทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น โปรโมชันลงทะเบียนเข้าร่วมงานพร้อมรับทันทีคูปองส่วนลด 5% เพื่อซื้อสินค้าที่ร่วมรายการในงานคอมมาร์ต และยังมีโปรโมชันสุดคุ้มกระตุ้นยอดขายอื่นๆ อีกมากมาย งานคอมมาร์ตเป็นงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีที่คุ้มค่า คุ้มราคา และสามารถตอบโจทย์ให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งนักเรียน นักศึกษา คนทำงาน หรือกลุ่มธุรกิจ นอกจากนี้ ค่ายมือถือต่างๆ ได้ออกแอพพลิเคชันใหม่ๆ  บนมือถือสมาร์ทโฟน ซึ่งจะเป็นตัวกระตุ้นตลาดไอทีให้มีสีสันได้เป็นอย่างดี หรือแม้แต่คอมมาร์ตก็ได้เพิ่มแอพพลิเคชันรูปแบบใหม่ป้อนข้อมูลถึงเครื่องสมาร์ทฟน Commart Check Price เช็คราคาสินค้าไอทีในงานได้ทันทีผ่าน IPHONE และ สมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันรูปแบบใหม่ที่นำมาใช้ในงานอีเว้นท์เจ้าแรกและเป็นครั้งแรกในเมืองไทยซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ที่ www.commartthailand.com”

สำหรับโปรโมชันโดนใจในงาน อาทิ ACER Aspire4 ราคา 13,900 บาท, ACER Aspire1 Netbook ราคา 5,990 บาท (ไม่รวม Vat) , IPAD ราคาเริ่มต้น 12,900 บาท , IPOD เริ่มต้นที่ 2,000 บาท, IPOD TOUCH เริ่มต้นที่ 7,900 บาท , Samsung Notebook ราคาเริ่มต้น 14,900 บาท , SVOA Notebook ราคา 13,600 บาท และ Accessories IPOD , IPAD , IPHONE ลดราคา 30-70% , Buy 1 Get 1 ซื้อ Libretto W100-1001U โน้ตบุ๊คจอทัชสกรีนคู่เครื่องแรกของโลก รับฟรี เน็ตบุ๊ก NB500-1003T ราคา 49,900 บาท, Buy 1 Get 1 ซื้อ Qosmio F60-BD541 โน้ตบุ๊คสำหรับคอเกมส์ รับฟรี Printer ราคา 49,900 บาท

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมอบรม Workshop ที่น่าสนใจ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น อาทิ ปะ ฉะ ดะ IPad, Samsung Galaxy Tab และ Kindle และเสวนาสาระบันเทิงในหัวข้อ “ธรรมะกับเทคโนโลยี” โดยพระมหาสมปอง ตาลปุตตโต จากธรรมะเดลิเวอรี่ สนุกสุดฮาภาษาอังกฤษสไตล์ไอทีกับคริสโตเฟอร์ ไรท์ และการประมูลสินค้าไอทีสุดมันส์ เริ่มต้นที่ราคา 1 บาท พร้อมการมอบรางวัล Commart Innovation  Award  นวัตกรรมโปรดักส์รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีในงาน โดยกองบรรณาธิการนิตยสารคอมมาร์ต สำหรับผู้ซื้อสินค้าไอทีครบทุก 3,000 บาท มีสิทธิ์ได้รับคูปองชิงโชคลุ้นรับรถยนต์ นิสสัน มาร์ซ มูลค่ากว่า 4 แสนบาท และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับบริษัทไอทีชั้นนำ และพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนการจัดงาน “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2011” ประกอบด้วย บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด บริษัท ฮาร์ดแวร์ เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และมหาวิทยาลัยศรีปทุม