คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2015 ผู้จัดปลื้ม กลยุทธ์ถูกทาง สร้างความเชื่อมั่นตลาดไอที

งานคอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2015 จัดโดย บมจ.เออาร์ไอพี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มางานคอมมาร์ต ชีวิตสมาร์ท สนุก” ผู้จัดปลื้มวางกลยุทธ์ถูกทาง จับเทรนด์โดนใจเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ส่งผลผู้ชมมางานอย่างคึกคักตั้งแต่วันแรก ตอกย้ำภาพงานแสดงนวัตกรรมและสินค้าไอทีได้อย่างตรงจุด ชัดเจน สะท้อนความเชื่อมั่นตลาดไอทีมีแนวโน้มดีขึ้น

นางเอื้อมพร ปัญญาใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานคอมมาร์ตฯ กล่าวว่า “ความสำเร็จของงาน “คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2015” ครั้งนี้ เกิดจากการวางกลยุทธ์ให้รูปแบบของงานมีความชัดเจน โฟกัสไปที่กลุ่มสินค้า บริการไอทีในเซกเมนต์เกมและบันเทิง ทำให้ภาพรวมของงานออกมา น่าสนใจ ดึงดูดให้ผู้ชมงานอยากมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ เพราะตรงกับไลฟ์สไตล์และตรงกับความต้องการในขณะนี้นั่นเอง

ปัจจัยอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญคือผู้ค้า ผู้ร่วมแสดงงานที่ตอบรับกับแนวคิดนี้ ทำให้ต่างพร้อมใจไปในทิศทางเดียวกัน จนเกิดเป็นพลังให้งานน่าตื่นตาตื่นใจ ต้องขอขอบคุณผู้ค้า พันธมิตรทุกท่านที่นำเทคโนโลยีล้ำหน้า รวมถึงสินค้าและบริการสุดยอดมากมายมาร่วมจัดแสดงในงานครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำว่างานคอมมาร์ต เป็นงานแสดงนวัตกรรมไอทีในทางสร้างสรรค์”

ด้านนายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อและดิจิทัล บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “โดยรวมของงานครั้งนี้ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ โซนต่างๆ ของงานมีผู้ชมหนาตา เวิร์กชอปที่เราตั้งใจจัดเตรียมมาก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี รวมถึงกิจกรรมสาระและบันเทิงที่เราร่วมมือกับพันธมิตรต่างสร้างสีสันใหม่ให้งานตามที่เราคาดไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมฉลองเกม HoN นั้น บรรดาเกมเมอร์และกลุ่มแฟนคลับของการีน่า มารวมตัวกันอย่างล้นหลาม

ข้อสังเกตที่ได้จากงานในครั้งนี้ มีสินค้าที่น่าจับตามองหลายกลุ่ม คือกลุ่มสินค้าโน้ตบุ๊ก ซึ่งมีกำลังซื้อค่อนข้างดีในหมวดโน้ตบุ๊กสำหรับเล่นเกม และได้ส่งผลดีต่อเนื่องไปยังอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการเล่นเกมให้พลอยคึกคักไปด้วย สะท้อนให้เห็นว่าตลาดเซกเมนต์นี้มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น จากไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่หัวใจเด็กที่ต้องการโน้ตบุ๊กคุณภาพสูง โดยไม่จำกัดเรื่องงบประมาณ หากตอบความต้องการได้ก็ยินดีจ่ายและสินค้าที่น่าสนใจอีกกลุ่มหนึ่งคือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือพีซี ที่ตลาดฟื้นกลับมาขายดีไม่น้อยหน้ากลุ่มสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้เลยทีเดียว

นั่นคือภาพสะท้อนให้เห็น 2 อย่าง คือ เทรนด์ใหม่ของการใช้ชีวิต และแนวโน้มตลาดไอที จากการที่เราวางคอนเซ็ปต์ “มางานคอมมาร์ต ชีวิตสมาร์ท สนุก ” ก็คือการนำรูปแบบการใช้ชีวิตแนวใหม่มาให้ผู้ชมงานได้สัมผัสก่อน บางอย่างที่เห็นแปลกตาในงานวันนี้ อนาคตจะเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน ตลาดไอทีก็เช่นกัน จะเห็นได้ว่าสินค้าไอทีเริ่มดูไม่เป็นไอที มีการพัฒนาปรับตัวตลอดเวลาให้สอดคล้องกับชีวิตที่เปลี่ยนไป ดีไซน์ต้องสวย ต้องบาง เบา เล็กลงแต่แรงขึ้น หรือตอบโจทย์เฉพาะทางไปเลย”

“คอมมาร์ตแต่ละครั้ง เรามีความตั้งใจที่จะนำรูปแบบการจัดงานใหม่ๆ มีความหลากหลาย ไม่เพียงแค่มุ่งขายสินค้าอย่างเดียว แต่เราต้องการยกระดับงานคอมมาร์ตให้เป็นงานไอทีของคนไทยทุกเพศ ทุกวัย มีเนื้อหาสาระความรู้ ควบคู่กับกิจกรรมในเชิงสร้างสรรค์ ตอบโจทย์การใช้ชีวิต ทั้งเรียน ทำงานและเล่น นอกจากนี้ เรายังแสวงหาพันธมิตรด้านอื่น มาร่วมมือกันสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับผู้บริโภคให้ได้รับข้อมูลดีๆ กลับบ้านไปด้วย ซึ่งเราจะพัฒนาต่อไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้งานมีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น ตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำด้านงานแสดงสินค้าและนวัตกรรมไอทีอันดับหนึ่งของไทย” นายพรชัยกล่าวปิดท้าย

 

เตรียมพบกับงานครั้งต่อไป “คอมมาร์ต คอมเทค 2015” ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปี 2558 ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ใน www.commarthailand.com