คอมมาร์ต คอมเทค 2013 ลุ้นสุดตัวหวังยอดขายตามเป้า

เออาร์ไอพี เผยยอดขายในงานคอมมาร์ต คอมเทค 2013 ตลอด 4 วัน ผ่านเฉียดฉิว เหตุจากปัจจัยทางการเมืองไม่นิ่ง แต่เพราะผู้ค้าไอทีจัดโปรโมชันทิ้งทวนปลายปีและการอั้นกำลังซื้อของผู้บริโภคทั้งปี ส่งแรงหนุนช่วยให้งานคอมมาร์ต คอมเทค ทำยอดขายแบบลุ้นจนนาทีสุดท้าย พร้อมชี้ทิศทางแนวโน้มไอทีในปี 57 ผู้ค้ายังโหมโปรโมชันร้อนแรง หวังตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม
นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอที บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอที “คอมมาร์ต” กล่าวว่า การจัดงาน “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2013” ที่จัดระหว่างวันที่ 7-10 พฤศจิกายน  2556  ที่ผ่านมา ทิ้งทวนตลาดไอทีปลายปีได้อย่างเฉียดฉิว แต่ได้อานิสงค์จากไอโฟน 5S ช่วยหนุนกำลังซื้อ บวกโปรโมชันที่ร้อนแรงจากค่ายโน้ตบุ๊กช่วยกระตุ้นยอดขายกันแบบลุ้นนาทีต่อนาที ทำให้ยอดขายในงานครั้งนี้ใกล้เคียงกับเป้าที่ตั้งไว้ โดยกวาดรายได้กว่า 2,780 ล้านบาท โดยสรุปสินค้าที่ขายดีอันดับหนึ่งคือโน้ตบุ๊กกับสมาร์ตโฟนทำยอดขายสู่สีรวมกว่า 70% อันดับสองคือสินค้ากลุ่มอุปกรณ์เสริม  อันดับสามคือแท็บเล็ต”
“เออาร์ไอพีพอใจมากกับภาพรวมการจัดงานในครั้งนี้  เพราะถือเป็นงานปิดฉากปลายปีได้เกินคาด กับการจัดงานที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม และสมบูรณ์ ทั้งในแง่ของการใช้งาน ไลฟ์สไตล์ แฟชั่นและความคุ้มค่า ที่สินค้าไอที 1 ชิ้นสามารถรองรับความต้องการ การใช้งานได้หลายอย่างทั้งความบันเทิงและธุรกิจ เชื่อความต้องการสินค้าไอทีของผู้บริโภค ยังมีความต้องการตลอดเวลา  ซึ่งเป็นไปตามกระแสของเทคโนโลยี ที่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สม่ำเสมอ โดยทิศทางแนวโน้มตลาดไอทีในปีหน้า ยังเดินหน้าต่อไปได้ จากการที่สินค้าไอทีเป็นปัจจัยหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้ว” นายพรชัย  กล่าว
นายพรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ยอดขายในงาน คอมมาร์ต คอมเทค 2013 ครั้งนี้ถือว่าเกาะกระแสสินค้าใหม่ๆ อาทิ ไอโฟน 5S ช่วยกระตุ้นให้ยอดขายของไอโฟนนำโด่งชนะสมาร์ตโฟนค่ายคู่แข่งแบบขาดลอย ในขณะที่โน้ตบุ๊ก ASUS กับ Dell ขายดีที่สุดทำยอดขายสูสีกัน และกิจกรรมร่วมลุ้นรับรางวัลอื่นๆ ในงาน โดยเฉพาะกิจกรรมแจกไอโฟน 5S วันละ 2 เครื่อง ที่สร้างสีสันภายในงาน โดยได้รับความสนใจ จากผู้เข้าชมงาน ร่วมสแกนคิวอาร์โค๊ด และร่วมสนุก ตอบคำถาม ลุ้นรับรางวัลอย่างมากมาย ณ เวทีกลาง
สำหรับทิศทางการจัดงานคอมมาร์ตในปีหน้า เออาร์ไอพี ยังคงเน้นเทรนด์สินค้าใหม่ๆ ความคุ้มค่าการซื้อสินค้า และราคาที่เหมาะสมกับผู้บริโภค โดยจะเดินหน้าร่วมกับพันธมิตรจัดงานคอมมาร์ตต่อเนื่องตลอดทั้งปี  2014 โดยงานแรกช่วงต้นปีคือ งานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2014 ซึ่งจะจัดในช่วงเดือนมีนาคม สนใจข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.commartthailand.com