คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2013 ยอดขาย 4 วัน 3,000 ล้าน

เออาร์ไอพี สรุปยอดขายงานคอมมาร์ต เน็กซ์เจน 4 วัน ประสบความสำเร็จเกินคาด แม้ตลาดไอทีทรงตัวมาตั้งแต่ต้นปี ชี้ลากยาวจนถึงปลายปี งานนี้สร้างเม็ดเงินในช่วงกลางปีได้ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ  ชัดเจนว่าเทรนด์ไอทีสินค้าไฮบริดมาแรง ยอดโหลดแอพฯ ด้านการศึกษาฟรีล้นหลาม

นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและการศึกษา บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “คอมมาร์ต” กล่าวว่า คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2013 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ สามารถสร้างเม็ดเงินสะพัดตลอดงานทั้ง 4 วันกว่า  3,000 ล้านบาท  แม้ตลาดไอทีตั้งแต่ต้นปีเริ่มทรงๆ  ส่วนหนึ่งมาจากปัญหาเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ  ที่สำคัญคือการที่ผู้บริโภคมีอุปกรณ์ไอทีอยู่แล้ว  ทำให้เกิดการชะลอซื้อสินค้าตัวใหม่ หรือรอสินค้าไอทีที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้มากกว่า แต่ด้วยสินค้าที่เป็น     เทรนด์ของเทคโนโลยี และโปรโมชันที่ผู้ค้านำมาแข่งขันกันในงาน ทำให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้

“เออาร์ไอพี พอใจกับภาพรวมการจัดงานคอมมาร์ตครั้งนี้ เราสามารถช่วยคู่ค้าทำยอดขายได้ตามเป้า แม้แนวโน้มตลาดไอทีตั้งแต่ต้นปีจนถึงปลายปีไม่หวือหวามากนัก แต่คาดว่าทั้งปีจะมีอัตราการเติบโตของตลาดรวมทั้งหมดมากกว่า 10% แน่นอน ยอดขายในงานคอมมาร์ตครั้งนี้จึงเป็นดัชนีวัดว่าความต้องการทางด้านไอทีของผู้บริโภคยังสูงอยู่ ผู้ที่มาชมงานซื้อสินค้ามากกว่า 1 ชิ้นขึ้นไป  งานนี้เห็นได้ชัดเจนว่าโน้ตบุ๊คไฮบริด สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตแบรนด์ดังได้รับความนิยมขายดีมาก และ โดยเฉพาะอุปกรณ์เสริมต่างๆ อาทิ แบตสำรอง คีย์บอร์ดไร้สาย เคส  รวมทั้งโปรโมชันสินค้าราคาถูกสุดๆ ที่ผู้ค้าต่างงัดกลยุทธ์ในเรื่องของราคา ของแถมเต็มที่สอดรับกับกำลังซื้อของผู้บริโภค จึงทำให้งานคอมมาร์ตครั้งนี้สามารถรักษายอดขายภายในงานไว้ได้เป็นที่น่าพอใจ”  นายพรชัย  กล่าว

นายพรชัย กล่าวต่อว่า สินค้าที่ขายดีในงาน คอมมาร์ต เน็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2013 กลางปีนี้ ได้ชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มและกระแสความต้องการใช้งานไอทีในตลาดครึ่งปีหลัง ทั้งในการใช้เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน และลดต้นทุน แม้ว่าเศรษฐกิจชะลอตัวหรือมีปัญหาทางด้านการเมือง แต่เทคโนโลยีไอทีก็ยังเป็นครื่องมือสำคัญในการดำเนินธุรกิจอย่างปฏิเสธไม่ได้ และผู้ใช้ทั่วไปก็จำเป็นต้องใช้ไอทีในการเพิ่มความสะดวกสบาย และตอบสนองไลฟ์สไตล์ส่วนตัว สำหรับการให้สิทธิ์โหลดแอพพลิเคชันด้านการศึกษาฟรี สำหรับผู้ที่ซื้อแท็บเล็ตแอนดรอยน์ทุกรุ่น ทุกค่ายในงาน  ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มีผู้สนใจโหลดเป็นจำนวนมาก

ด้านทิศทางของการจัดงานคอมมาร์ตในปี 2013 ครั้งต่อไป ยังคงมุ่งมั่นนำเสนอการจัดงานที่เน้นการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยในชีวิตประจำวันและทางธุรกิจมาจัดแสดง รวมทั้งยึดมั่นในหลักการที่ต้องการให้ผู้เข้าเยี่ยมชมงานได้รับความคุ้มค่าในด้านต่างๆ มากที่สุด ทั้งคุณภาพ ราคา หรือความคุ้มค่าในการรับความรู้ทางเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยจะเดินหน้าร่วมกับพันธมิตรจัดงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2013 และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.commartthailand.com