เออาร์ไอพี ร่วมกับ ม.บูรพา เตรียมจัด “คอมมาร์ต บูรพา 2011”

เออาร์ไอพี ร่วมกับ ม.บูรพา เตรียมจัด “คอมมาร์ต บูรพา 2011” ขนทัพสินค้าไอทีสนองไลฟ์สไตล์ กระตุ้นตลาดภูมิภาค

กลับมาอีกครั้งแล้ว สำหรับงานไอทียิ่งใหญ่ของภูมิภาค บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานแสดง และจำหน่ายสินค้าไอทีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยบูรพา  และบริษัทคู่ค้าไอทีชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ  เตรียมจัดงาน “คอมมาร์ต บูรพา 2011” พาเหรดสินค้าไอทีสุดอินเทรนด์ราคาถูกระชากใจ พร้อมโชว์เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านไอทีให้กับประชาชนในภาคตะวันออกได้สัมผัส  ระหว่างวันที่  23  –  26  มิถุนายน  2554 เวลา 10.00 – 20.00  น. ณ หอศิลปะและวัฒนธรรมภาคตะวันออก มหาวิทยาลัยบูรพา  บางแสน  ชลบุรี

ผศ. บุญมา ไทยก้าว รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา กล่าวว่า มหาวิทยาลัยบูรพา  เตรียมการจัดงาน   “คอมมาร์ต บูรพา 2011”   อย่างเต็มที่ หลังจากเมื่อ  3  ปี ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จมาแล้ว การจัดงานในครั้งนี้  ถือเป็นภารกิจที่สำคัญยิ่ง ที่จะร่วมปลุกกระแสความรู้ความเข้าใจในด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ  ของนักศึกษา  และที่สำคัญคือประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงที่เข้าร่วมชมงานให้มีความรู้ด้านเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น และมีโอกาสสัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่ๆ จากต่างประเทศ ที่หาชมได้ยาก เพราะปัจจุบันโลกของเทคโนโลยีก้าวไกลไปอย่างรวดเร็ว

“เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจของประเทศยังอยู่ในช่วงชะลอตัว  ไม่ว่าจะมาจากปัจจัยอะไรก็แล้วแต่ ทั้งการเมือง และผลจากเศรษฐกิจโลก แต่เพื่อให้งานครั้งนี้ออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด มหาวิทยาลัยบูรพาได้จัดเตรียมทั้งสถานที่จัดงาน บุคลากร การประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ  พร้อมพัฒนาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์  เทคโนโลยีให้ทันสมัย  ที่จะมารองรับการจัดงานในครั้งนี้ด้วย  จึงเชื่อว่างานครั้งนี้จะช่วยต่อยอดความรู้ด้านเทคโนโลยี ให้กับผู้เข้าชมงานโดยเฉพาะกลุ่มนิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไป  รวมถึงการช่วยกระตุ้นตลาดไอทีของประชาชนในภาคตะวันออก  ให้กลับมาคึกคักได้”

ด้านนายชาคริต  วงศ์แก้ว ผู้อำนวยการจัดงานคอมมาร์ต บูรพา 2011 กล่าวว่า  งานครั้งนี้ ถือเป็นการก้าวขึ้นสู่ปี 4 ของการจัดงาน “คอมมาร์ต บูรพา”  เป็นการนำเอาข้อมูลความต้องการความรู้ด้านไอทีของประชาชนในท้องถิ่นมาเป็นโจทย์ จึงทำให้มั่นใจว่าจะสามารถผสมผสาน ระหว่างความรู้ ความเชี่ยวชาญ  ในฐานะผู้จัดทำสื่อด้านไอที และผู้จัดงานนิทรรศการ  แสดง  และจำหน่ายสินค้าไอที  ภายใต้ชื่อ  “คอมมาร์ต”  มายาวนาน  และบริษัทเจ้าของเทคโนโลยีก็พร้อมที่จะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ  มาโชว์ให้ผู้เข้าชมงานได้ชมและเลือกซื้อในราคาสุดพิเศษ  รวมถึงความพร้อมในด้านต่างๆ  ของมหาวิทยาลัยบูรพา จะทำให้การจัดงานในครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

“เราเชื่อมั่นว่างานครั้งนี้จะกระตุ้นการเรียนรู้และช่วยลดช่องว่างด้านเทคโนโลยีให้กับคนในท้องถิ่น  รวมถึงผู้เข้าชมงานจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากต่างประเทศ ที่จะนำมาโชว์ภายในงานจะเน้นสมาร์ทโปรดักส์ ซึ่งเป็นเทรนด์ของการใช้ชีวิตไลฟ์สไตล์ และสามารถนำมาช่วยสนับสนุน และที่สำคัญคือสามารถนำไปต่อยอดธุรกิจขององค์กรหรือหน่วยงานต่างๆ  ได้  อาทิ Motorola XOOM Tablet ตัวเก่งจาก Motorola,   Acer ICONIA TAB A500, Asus Eee Pad Transformer TF10,  Magic Pro – ProMini BT-Touch คีย์บอร์ดขนาดจิ๋ว ที่สามารถเชื่อมต่อด้วยบลูทูธได้  และMy 3D – Eye-popping 3D viewer  ที่จะทำให้ไอโฟนเป็น 3D  เหล่านี้ล้วนแล้วน่าสนใจอย่างยิ่ง”

สำหรับสินค้าที่คาดว่าจะได้รับความนิยมสูงสุดในงานคอมมาร์ต บูรพา 2011 คือ โน้ตบุ๊กและเน็ตบุ๊ก ที่เป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจ คือ แท็บเล็ต  เนื่องจากในปัจจุบันการขยายตัวของอินเทอร์เน็ตและการเรียนการสอนผ่านทางระบบออนไลน์มากขึ้น รวมถึงเป็นเทรนด์ของไลฟ์สไตล์ และสามารถนำมาช่วยสนับสนุน และสามารถนำไปต่อยอดธุรกิจขององค์กรหรือหน่วยงานต่างๆ ได้  ดังนั้น เครื่องมือที่ทำให้นักเรียน นักศึกษาสามารถเข้าถึงข้อมูลดังกล่าว เพื่อนำมาใช้ในการเรียนได้นั่นคือ โน้ตบุ๊กและเน็ตบุ๊ก  ซึ่งการจัดงานคอมมาร์ต บูรพา ครั้งนี้ สามารถรองรับความต้องการที่เกิดขึ้น โดยการนำสินค้าไอทีราคาสุดพิเศษ ที่นำมาลดราคาเพื่อเอาใจนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป อาทิ Cyber Dict Advanced Learner 4  ราคาปกติ 6,990 ( ลดพิเศษ 4990 บาท + ฟรี SD2gb),  Cyberdict 3 Diamond  ราคาปกติ 3,990 ( ลดพิเศษ 2,990 บาท +sd2gb ) 30 เครื่อง / วัน,  Acer External Harddisk  P110 500GB  Special Price 1,690 (Included VAT) จำนวนจำกัดที่บูธ Acer,   Desktop Hi-Light Model. Aspire G3600-232G1 T00MGi/9003IE  ราคา 17,900 บาท,  Notebook  Aspire 4743 -382G50Mnkk / C006_Mesh Black  ราคา 14,900 และอื่นๆ อีกมากมาย เฉพาะในงานคอมมาร์ต บูรพา 2011 เท่านั้น”

ภายในงานครั้งนี้  นอกจากผู้เข้าชมจะได้พบกับสินค้าราคาสุดพิเศษแล้วยังได้สนุกไปกับกิจกรรมเสริมความรู้  เวิร์กชอป และสัมมนาด้านไอทีที่น่าสนใจจากทีมบรรณาธิการนิตยสารในเครือ ARiP อาทิ จับให้ได้ไล่ให้ทัน การตลาดบน Social Media : การใช้สื่อสังคมออนไลน์ในการโฆษณาสินค้า ซึ่งเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพมาก ถ้ารู้จักวิธีการใช้ประโยชน์ และจะเกิดโทษมากถ้าใช้ในทางที่ผิด , Cloud Computing บริการออนไลน์ที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น, Social Network สังคมออนไลน์ สังคมลวงโลก? , Office Syndrome โรคร้ายไฮเทคที่สามารถหลีกเลี่ยงได้ : การดูแลสุขภาพร่างกายไม่ให้เจ็บป่วยจากการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง และ GIS FOR Disaster การใช้เทคโนโลยีระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์เพื่อสร้างแบบจำลองพื้นที่เสี่ยงภัยธรรมชาติ  การประมูลสินค้าไอทีคุณภาพ  ราคาเริ่มต้นที่ 1 บาท

นอกจากนี้  ซื้อสินค้าไอทีภายในงานครบทุก 1,000  บาท  แลกรับคูปองชิงโชค 1 ใบ ที่จุด Big Bonus  เพื่อลุ้นรับของรางวัล อาทิ I-Pad1 16 GB, Black Berry Cuve 8520,  Besta Cyberdict  5  Titanium และรางวัลอื่นๆ   อีกมากมาย  โดยจะทำการจับรางวัลในวันที่  26  มิถุนายน  2554  เวลา 19.30 น. บริเวณเวทีกลาง  นายชาคริต กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับบริษัทไอทีชั้นนำที่เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการจัดงาน  “คอมมาร์ต บูรพา 2011” ครั้งนี้  ได้แก่  บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด, บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด, บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด,  บริษัท ฮาร์ดแวร์ เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด,  บริษัท ไซเบอร์ดิกส์ เทคโนโลยี จำกัด บริษัท เดล คอร์ปอเรชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด , บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท คอมเซเว่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ            บริษัท ทริปเปิลที อินเทอร์เน็ต จำกัด